ปัญหา: ผู้ผลิตรถยนต์พ่นน้ำ RO/DI บนพื้นรถยนต์และรถบรรทุกเพื่อป้องกันฝุ่นที่จะปลิวขึ้นมาระหว่างขั้นตอนการพ่นสี การสเปรย์น้ำด้วย foggy โดยใช้แรงงานคนนั้น ทำให้ครอบคลุมไม่สม่ำเสมอ ซึ่งบางครั้ง ฝุ่นไปเกาะที่ภายนอกรถยนต์ ส่งผลให้สีไม่เกาะพื้นผิวและต้องซ่อมสีภายหลัง
บริษัทจึงต้องการระบบ spray systems ที่ใช้ปริมาณน้ำเท่าเดิม แต่สามารถครอบคลุมพื้นรถได้อย่างสม่ำเสมอ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการแก้ไขงานที่ไม่สมบูรณ์
การแก้ปัญหา: ด้วยความร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์พ่นสีรถยนต์ ลูกค้าได้ติดตั้งหัวฉีด PulsaJet® AA10000JJAU จำนวนสี่หัวที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า บนแขนกลสองด้านของสายการผลิต แขนกลจะฉีดพ่นพื้นรถยนต์ผ่านหน้าต่าง โดยใช้ Precision Spray Control (PSC) เพื่อให้ได้การไหลต่ำ (1.3 ถึง 2 แกลลอนต่อชั่วโมง หรือ 4.9 ถึง 7.6 ลิตรต่อชั่วโมง) และการควบคุมอัตราการไหลของอากาศและน้ำอย่างแม่นยำ
ระบบ AutoJet สามารถรวมเข้ากับอุปกรณ์ OEM ได้ง่าย ทำให้ควบคุมหัวฉีดพ่นอัตโนมัติและวางตำแหน่งน้ำอย่างแม่นยำด้วยของเสียน้อยที่สุด
ผลลัพธ์: ระบบ AutoJet® Model 1550+ Modular Spray System ช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์เพิ่มอัตราการผลิตรายวัน ลดข้อบกพร่องจากฝุ่นได้ถึง 90% และลดแรงงาน การใช้สี น้ำ RO/DI และอากาศอัดลดลง เช่นเดียวกับต้นทุนในการขนส่งและการซ่อมแซมรถยนต์ที่ถูกปฏิเสธ
ประสิทธิภาพของระบบที่จัดหาโดย OEM รวมถึงระบบ AutoJet และหัวฉีด PulsaJet® ทำให้บริษัทประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 300,000 เหรียญสหรัฐ โดยสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลาน้อยกว่าหนึ่งปี
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท ภาวิน เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
โทร. 0-2911-4761-5
อีเมล์: pawin@pawin.co.th
Line: @pawinengineering or https://lin.ee/bU4UG9M
Comments